Dự đoán 12 xu hướng thiết kế đồ họa thịnh hành trong năm 2019

Chỉ còn vài ngày nữa thôi, tháng 12 – tháng cuối cùng của năm 2018 – sẽ qua đi. Chắc hẳn ai ai cũng đang nóng lòng chờ đợi xem xu hướng thiết kế đồ họa năm 2019 gồm những gì.

Quan sát bối cảnh ngành thiết kế đồ họa hiện thời, chúng ta có thể tự tin nói rằng: Năm 2018 là một năm với nhiều diễn biến hấp dẫn, từ thiết kế web, in ấn, biên tập, bao bì đến những lĩnh vực chuyên môn khác.

Năm 2019, chúng ta sẽ đón chào những thách thức mới mẻ trong thế giới đồ họa hay mọi thứ sẽ lại như cũ? Bằng cách quan sát khách quan theo nhiều khía cạnh, chúng tôi dự đoán xu hướng năm 2019 như sau:

  1. Bố cục mở
  2. 3D: Thời đại mới của chiều sâu
  3. Phi trọng lực: Các yếu tố nổi, lơ lửng
  4. Màu sắc rực rỡ & sự kết hợp của màu sắc hư ảo
  5. Hiệu ứng kim loại: Tỏa sáng và óng ảnh
  6. Hiệu ứng chất lỏng & dung dịch
  7. Typography – Maxi
  8. Typography- Outline
  9. Nghệ thuật luân chuyển
  10. Văn bản có nền
  11. Chủ nghĩa hiện thực + Các yếu tố phẳng phẳng
  12. Những màu sắc thịnh hành trong năm 2019

Cùng xem các phân tích chi tiết về từng xu hướng nêu trên nhé!


1. Bố cục mở: Bỏ khung viền

Cách đây không lâu, các nhà thiết kế đã từng tạo cảm giác hoàn thiện cho thiết kế của mình bằng cách đặt chúng trong khung viền. Gần đây, một xu hướng mới đã giúp các thiết kế khoáng đạt hơn khi chỉ hiển thị một phần yếu tố thị giác. Phương pháp này vừa tạo cơ hội để nhà thiết kế thoải mái”chơi đùa” với bố cục, vừa dễ dàng đạt được hiệu quả trong thiết kế web và in ấn. Năm 2019, hy vọng các nhà thiết kế có thể mang đến nhiều điều ngạc nhiên hơn thông qua thiết kế bố cục mở.

Thiết kế bởi Vasjen Katro
Thiết kế bởi Vasjen Katro
Thiết kế bởi Dutchscot London

Bố cục mở kích thích trí tưởng tượng của người xem, khiến họ tò mò. Đối với thiết kế web hay thiết kế đồ họa, đây là sẽ là yếu tố đặc biệt bổ trợ cho trang web tương tác full-width (chiếm toàn bộ chiều ngang) để kéo dài trải nghiệm.


2. 3D: Thời đại mới của chiều sâu

Đối với xu hướng thiết kế đồ họa 2019, không thế nào bỏ qua thiết kế 3D. Xu hướng hiện đại này đã chứng tỏ mình là một dòng chảy ổn định và bền vững trong vài năm qua. May mắn thay, công nghệ đang phát triển khá nhanh, chúng cho phép các nhà thiết kế đồ họa tạo ra những kiệt tác 3D tuyệt vời khiến người xem gần như đắm chìm trong từng thiết kế.

Thiết kế bởi Maxim Shkret
Thiết kế bởi Sawdust
Thiết kế bởi  Santi Zoraidez

Hình ảnh 3D chắc chắn sẽ trở thành yếu tố không thể thiếu trong thiết kế web vào năm 2019, xu hướng này như ô cửa mở ra con đường đến thế giới mới. Mỗi tác phẩm 3D, bằng cách phác họa từng chất liệu thực qua lăng kính viễn tưởng, sẽ dẫn ta ra khỏi vũ trụ, tiến đến tương lai. Những ý tưởng 3D dường như chưa bao giờ có giới hạn hay ràng buộc trong chuẩn mực nào, vì vậy năm 2019, ta có quyền hy vọng xu hướng này sẽ phát triển mạnh mẽ.

makereign
Dự án bởi Mike | Creative Mints
Thiết kế bởi Beetroot Design
Thiết kế bởi Sawdust

3. Phi trọng lực: Các yếu tố nổi, lơ lửng

Đây là thời đại của các yếu tố bay trong thiết kế đồ họa. Ý tưởng về thiết kế có tính dịch chuyển như thể chúng đang hiện diện trong môi trường phi trọng lực là một trong những cách tuyệt vời để truyền tải cảm giác tự do.

Kỹ thuật 3D thường được kết hợp với ý tưởng thiết kế phi trọng lực để tăng thêm tính hiện thực cho tác phẩm.

Thiết kế bởi  Ben Fearnley

Xu hướng phi trọng lực cũng xuất hiện trong thiết kế bao bì, chúng tạo cho sản phẩm cảm giác bồng bềnh, đầy rung cảm. Kết quả là, một sản phẩm không quá đặc sắc dễ dàng trở thành một sản phẩm phi thường.

Dự án bởi  multiple owners
Dự án bởi  multiple owners
Thiết kế bởi Foxtrot Studio
Thiết kế bởi  Anastasia Dunaeva

4. Màu sắc rực rỡ: Chuyến du hành đến vùng đất mơ

Sự kết hợp màu sắc rực rỡ, những bước chuyển màu hư ảo và gradient, sẽ tiếp tục lên ngôi vào năm 2019, thậm chí còn ấn tượng hơn. Chúng vừa mang lại cảm giác hiện đại cho tổng thể thiết kế, vừa kiến tạo một thế giới mới quanh bạn.

Thiết kế bởi Leo Natsume
Dự án bởi Rafael Araújo

Sử dụng màu sắc hiện đại để tạo ra những thiết kế xuyên không, ý tưởng này hiện đang khai thác triệt để trí tưởng tượng của những người làm sáng tạo trên toàn thế giới. Nhiều nhà thiết kế đồ họa kết hợp kỹ thuật thị giác 3D với các chuyển đổi màu sắc rực rỡ để đánh dấu xu hướng thiết kế đồ họa 2019 đầy ấn tượng.

Thiết kế bởi David Glissmann
Thiết kế bởi Leonardoworx LWX
Thiết kế bởi Santi Zoraidez
Dự án bởi multiple owners
Thiết kế bởi Mohamed Samir
Thiết kế bởi Muokkaa Studio

5. Hiệu ứng kim loại: Óng ánh và tỏa sáng

Hiệu ứng óng ánh chưa bao giờ lỗi thời và trong năm 2019, chúng ta sẽ có dịp chiêm ngưỡng thêm nhiều yếu tố kim loại khác được tích hợp vào thiết kế. Đặc biệt trong tác phẩm 3D, hiệu ứng kim loại đưa thiết kế lên một tầm cao mới, bắt mắt, sang trọng và độc nhất.

Thiết kế bởi Ben Fearnley
Thiết kế bởi Ben Fearnley
Thiết kế bởi Anna Caban- Szypenbeil
Thiết kế bởi Ben Fearnley
Thiết kế bởi MW WONG

Các yếu tố kim loại, đặc biệt ánh vàng và màu sắc óng ánh cũng sẽ xuất hiện thường xuyên trên bao bì vào năm 2019. Sự kết hợp cổ điển vẫn là kim loại màu đen và trắng nhưng vào năm 2019, chúng ta sẽ thấy nhiều hơn những ánh vàng.

Thiết kế bởi Foxtrot Studio
Thiết kế bởi Ivan Venkov
Nhận diện thương hiệu bởi byHAUS studio và Vincent Raineri

6. Hiệu ứng chất lỏng và dung dịch: Let it flow!

Một trong những dự đoán táo bạo tiếp theo: Bề mặt nước hay dung dịch sóng sánh chắc chắn sẽ trở thành xu hướng thiết kế trực quan vào năm 2019.

Thiết kế bởi multiple owners

Xu hướng chất lỏng mang lại phong cách tự do, phóng khoáng cho typography. Thực tế là các chất lỏng có các trạng thái và độ dày khác nhau, nên các nhà thiết kế có thể dễ dàng ứng biến và tạo ra nhiều tác phẩm độc đáo từ chúng.

Thiết kế bởi David Glissmann
Thiết kế bởi David Glissmann

Các yếu tố và hiệu ứng chất lỏng cũng sẽ có mặt trong thiết kế web. Kết hợp với bố cục mở full-width, kết cấu chất lỏng trong thiết kế web mang đến cái nhìn ảo diệu và huyền bí.

Khi chất lỏng di chuyển, chúng vẽ các đường dẫn tự nhiên cho thị giác, đồng thời tạo ra hoa văn, họa tiết độc đáo. Kết hợp thêm yếu tố bay – phi trọng lực và màu sắc hiện đại, toàn bộ tác phẩm sẽ vô cùng huyền diệu và mộng mơ.

Dự án bởi multiple owners

7. Typography Maxi = Tác động mạnh

Typography là một phần không thể tách rời của thiết kế đồ họa, như chúng ta đã thấy ở các ví dụ trước, typography có thể có các hình dạng và kiểu dáng khác nhau. Nó có thể bằng phẳng hoặc có hình dạng 3D, có thể hóa lỏng hoặc kết hợp với hiệu ứng kim loại. Một điều chắc chắn – typography trong xu hướng thiết kế đồ họa 2019 sẽ là maxi (dạng typogtaphy mạnh mẽ).

Thiết kế bởi Andrea Bianchi

Có thể nói, typography là điểm sáng trong thiết kế tương tác, chúng hoàn toàn phù hợp để kết nối đối tượng thực tế và con người. Sự kết hợp các phông chữ đậm – nhạt thông qua tỉ trọng; sự kết hợp giữa nhiều hướng dọc – ngang và một chút lộn xộn sẽ là tiêu chuẩn trong năm 2019.

Thiết kế bởi Stefan Hürlemann
Dự án bởi DPDK
dad.agency

8. Typography outline

Trái với nhiều yếu tố outline đang dần dần biến mất, typography outline lại ngày càng trở nên phổ biến, chúng thường được sử dụng để tương tác với các yếu tố khác trong thiết kế.

Outline Maxi thường được sử dụng phổ biến trên thiết kế web, thiết kế nội thất, thiết kế nhận diện thương hiệu. Xu hướng thiết kế đồ họa 2019 sẽ được đánh dấu bằng chữ cái outline lớn kết hợp với bố cục mở và cấu trúc 3D.

Dự án bởi Soler Casafont
Dự án bởi Chad Mann

9. Văn bản có nền: Cảm hứng Retro

Một dự đoán không mấy chắc chắn nhưng vẫn nên được đề cập là văn bản trên các hộp nền. Xu hướng này mang hơi hướng retro, và khi được kết hợp với các xu hướng khác,
nó giúp bố cục thêm phần ấn tượng. Theo quan điểm của chúng tôi, văn bản trên các phông nền trông khá trẻ trung và nổi loạn, không sớm thì muộn, nó cũng sẽ trở thành cú hit thôi.


10. Nghệ thuật luân chuyển: nét, vết màu, đốm & doodle (hình vẽ tượng trưng)

Hình minh họa cổ điển không hẳn đã lỗi thời nhưng bằng cách nào đó, chúng đã kết hợp cùng nghệ thuật luân chuyển để “di cư” vào thiết kế đồ họa.

Năm 2019, chúng tôi tin rằng sẽ xuất hiện nhiều hơn những thiết kế ngẫu hứng trong lĩnh vực này.

Xu hướng này đã được đưa vào lĩnh vực thiết kế bao bì, chúng thường kết hợp với các xu hướng khác như hiệu ứng kim loại. Hãy lựa chọn cẩn thận màu sắc, hình dạng và vị trí độc đáo, những nét vẽ và vệt màu chắc chắn sẽ giúp thiết kế bao bì của bạn bớt nhàm chán.

Dự án bởi multiple owners
Dự án bởi Estudio Pum
Thiết kế bởi mamba studio

11. Chủ nghĩa hiện thực + Các yếu tố thiết kế phẳng

Các nhà thiết kế đồ họa luôn cố gắng kết hợp nhiều xu hướng để làm hài lòng mắt người xem. Nhưng khi nói đến việc tạo ra thứ gì đó thực sự sáng tạo và bất ngờ, các nhà thiết kế thường thử nghiệm bằng cách pha lẫn nhiều kỹ thuật, phong cách và kích thước trên cùng một tác phẩm.

Kết hợp hình ảnh thực với yếu tố phẳng sẽ là một trong những xu hướng thiết kế đồ họa được ưa chuộng.

Dự án bởi multiple owners

Xu hướng này thường được dử dụng trên thiết kế web, thiết kế bao bì, thiết kế tạp chí và các loại thiết kế đồ họa khác. Sự kết hợp của đối tượng thực cùng yếu tố phẳng kích thích sức sáng tạo và trí tưởng tượng.

Thiết kế bởi Madina Turchaninova
Thiết kế bởi Madina Turchaninova

12. Màu sắc xu hướng của năm

Màu sắc được thông báo từ Viện màu sắc Pantone sẽ trở thành làn gió mới và là nguồn cảm hứng vô tận cho nhiều mẫu thiết kế của năm đó. Màu của năm 2018 là Ultra Violet – một màu tím sang trọng và huyền bí.

Thiết kế bởi Alexander Jegel
Thiết kế bởi Alexander Clark

Cùng chờ đợi thêm nhiều tác phẩm “xịn xò” từ sắc Living Coral của năm 2019 nhé!


Kết luận

Tóm lại, vào năm 2019, ta sẽ được chiêm ngưỡng nhiều thiết kế bố cục mở khai thác trí tưởng tượng của người xem. Thiết kế 3D luôn nổi bật nhưng chắc chắn không nhàm chán, chủ nghĩa hiện thực sẽ khiến người xem đắm chìm vào tác phẩm. Màu sắc rực rỡ và các yếu tố kim loại sẽ giúp thiết kế trông đẹp và mơ mộng hơn. Typography sẽ rất đậm nét và thường xuyên sử dụng outline.

Và tất nhiên, sự kết hợp của tất cả xu hướng trên sẽ làm hài lòng thị giác của bất kì ai!


-----------------***---------------
Hướng dẫn cách tải về (dowload): http://khodohoa.vn/hot-trend/huong-dan-cach-tai-ve-tai-nguyen-tren-web.html
-----------------***---------------

Previous picture Next picture Close gallery