Tái tạo ghế ngồi từ những ly cà phê Starbucks bị vứt đi

Đội ngũ sáng tạo tại Pentatonic luôn cố gắng tìm ra các vật liệu mới từ rác thải dư thừa, độc hại. Họ làm điều đó mà không chút ràng buộc với bất kì công thức thiết kế, vẻ đẹp hay công năng nào.

Họ có thể biến hàng tá chai nhựa đựng nước uống thành chiếc ghế với kiểu dáng nhân trắc học nhưng vẫn đẹp đẽ. Họ có thể chuyển đổi màn hình điện thoại bị hỏng của bạn thành đồ thuỷ tinh cao cấp. Các kỹ sư và thiết kế của hãng có 15 năm kinh nghiệm trong việc tạo ra những phương án cải tiến chất liệu; cứu lấy hành tinh, tạo ra vật liệu thay thế cho đến những chất liệu thuần tuý.

 

Con người đã sản xuất dư thừa các sản phẩm từ nhựa và thuỷ tinh để phục vụ cho nhu cầu hằng ngày, giờ đây, chúng trôi nổi ngoài sông hồ, biển cả và cần được tái sinh thay vì bị đốt cháy. Với nỗ lực sáng tạo, mỗi lần tái sinh, đội ngũ mong muốn sản phẩm sẽ hoàn thiện hơn trước – ít gây ảnh hưởng đến môi trường hơn.

 

Dưới đây là một trong những dự án mà Pentatonic hợp tác với Starbucks để giảm ảnh hưởng lên môi trường bằng những món đồ nội thất làm từ chính rác thải của các cửa hàng Starbucks.

Dự án đầu tiên của họ là tái chế lại chiếc ghế ‘Bean’ đặc trưng của Starbucks, được thực hiện trong Trash Lab của Pentatonic với rác thải từ cốc cà phê và nắp.

 

Chiếc ghế ‘Bean’ của Starbucks x Pentatonic được làm với chất liệu nhựa PET, chất liệu được tìm thấy trong vỏ chai nhựa và cốc cà phê frappuccino. Phần đệm bọc sử dụng nhựa PET tái chế nhưng được biến đổi để tạo ra loại vải vừa mềm vừa bền chắc. Sử dụng một chất liệu xuyên suốt nhiều chi tiết giúp dễ tái chế sản phẩm cho lần tái sinh tiếp theo. Sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2019.

Nguồn: pentatonic

 


-----------------***---------------
Hướng dẫn cách tải về (dowload): http://khodohoa.vn/hot-trend/huong-dan-cach-tai-ve-tai-nguyen-tren-web.html
-----------------***---------------

Previous picture Next picture Close gallery