Cùng nhìn lại những thiết kế kiến trúc hàng đầu trong năm 2018

Kết thúc năm 2018, chắc hẳn không thể thiếu phần điểm lại những tác phẩm nổi bật ghi dấu trong năm qua. Và đương nhiên, kiến trúc cũng không ngoại lệ. Đây là thời điểm để chiêm ngưỡng bức tranh toàn cảnh của những vẻ đẹp không gian kiến trúc đặc sắc.

 

Năm nay chúng ta được thấy được sự lên ngôi của các kiến trúc nhà Prefab (dạng nhà dễ dàng lắp ráp và tháo rời, tiêu chuẩn chung về xây dựng tạm thời, thiết lập bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng), đặc biệt là rất nhiều ngôi nhà ngoại thành, tránh xa sự hối hả và tấp nập của cuộc sống đô thị.

 

Dự đoán cho năm 2019 sẽ là những thiết kế bền vững, bắt đầu từ sự đổi mới của chính các thành phố, khi đường xá trở nên tốt hơn, giao thông thuận tiện hơn với ô tô bay và ô tô tự lái. Năm 2018 đã khá thú vị, nhưng 2019 này chắc chắn sẽ mang đến nhiều bất ngờ hơn nữa!

 

  1. The OPod Tube Housing

The OPod Tube Housing là những ngôi nhà siêu nhỏ có thể xếp chồng lên nhau, được sản xuất từ ống bê tông. Những đường ống này được đặt ở giữa các khoảng trống của tòa nhà khá giống với trò chơi Tetris.

Những ống bê tông này tất nhiên là ống nước, nhưng chúng có thể biến thành một ngôi nhà 9,29 mét vuông tuyệt đẹp.

 

  1. The Panorama Glass Lounge

The Panorama Glass Lounge là ngôi nhà được làm hoàn toàn bằng kính. Thay vì sử dụng đồ trang trí và nội thất để làm đẹp ngôi nhà, công trình kiến trúc này tận dụng vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên để mang lại cảm giác toàn vẹn.

 

  1. Khách sạn Svart

Khách sạn Svart tạo ra năng lượng nhiều hơn cả mức tiêu thụ, khiến nơi đây trở thành nhà máy điện về năng lượng bền vững. Khách sạn tự tạo ra điện bằng các tấm pin mặt trời và giếng địa nhiệt giúp tiết kiệm năng lượng hơn 85% so với các khách sạn truyền thống.

 

  1. Mono Cabin

Với kích thước rộng 9 feet, cao 12 feet và ngang 16 feet, Mono Cabin là một ngôi nhà đơn giản và cơ bản. Cabin tiền chế này sẵn sàng để sinh sống, có thể mang đi và đặt bất cứ nơi nào bạn muốn.

 

  1. The LAX 2.0

The LAX 2.0 được xây dựng để các máy bay có thể cất cánh thẳng đứng, giảm nhu cầu về đường băng hạ cánh và cho phép sân bay có hình dạng phi tuyến tính, trong trường hợp này là hình tròn.

 

  1. The Nolla

The Nolla không sử dụng bất kỳ ốc vít nào để lắp ráp, mà thay vào đó, các mảnh được ghép lại với nhau như trò chơi lắp ráp đồ sộ. Cabin này có thể vận chuyển và lắp ráp mà không cần máy móc hạng nặng; đồng thời nó đi kèm với bệ điều chỉnh, cho phép bạn tự do đặt Nolla lên trên mọi loại địa hình.

 

  1. The Trudo Vertical Fores

The Trudo Vertical Fores ở Eindhoven, Hà Lan là chung cư với 125 căn hộ, mỗi căn hộ có diện tích bề mặt dưới 50 m2. Lợi ích độc quyền của chúng là 1 cây xanh, 20 cây bụi và hơn 4 m2 không gian sân thượng.

 

  1. Parthenon Seawall

Đây là công trình kiến trúc lấy cảm hứng từ ngôi đền biểu tượng của Athena mang tên Parthenon Seawall. Công trình này được tạo ra để khai thác năng lượng thủy triều, biến dòng nước thành dòng điện có thể sử dụng.

 

  1. Treetop Cabin

Treetop Cabin được xây dựng mô phỏng theo ý tưởng của một ngôi nhà trên cây nhằm kích thích tâm hồn trẻ thơ trong bạn.

 

  1. The Disappear Retreat

Cabin mang tên The Disappear Retreat nằm lẩn sâu trong rừng, đơn giản nhưng đủ mê hoặc với ngũ diện đều sử dụng gương một chiều.

 

Nguồn dịch : idesign.vn

Nguồn: yankodesign

 


-----------------***---------------
Hướng dẫn cách tải về (dowload): http://khodohoa.vn/hot-trend/huong-dan-cach-tai-ve-tai-nguyen-tren-web.html
-----------------***---------------

Previous picture Next picture Close gallery