Hãy chú ý 10 xu hướng dự đoán khuynh đảo ngành thiết kế đồ họa năm 2019

Là một nhà thiết kế đồ họa, bất kể thiết kế trên phương diện nào, bạn luôn cần nắm rõ phong cách thay đổi và phát triển ra sao để đảm bảo luôn đem lại điều mới mẻ cho khách hàng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ dự báo 10 xu hướng thiết kế đồ họa mới nhất, đáng chú ý trong năm 2019 cùng nhiều ví dụ tiêu biểu.

Bài viết thực hiện bởi trang photoshopvip.net.

  1. Typography và Thiết kế 3D

Các tác phẩm 3D hiện đang có mặt khắp mọi nơi. Với kiểu thiết kế tạo cảm giác về chiều sâu, 3D typography là một lựa chọn hoàn hảo để tạo ra bầu không khí đậm chất pop. Điểm đáng chú ý nhất của xu hướng này là có thể áp dụng cho bất kỳ kiểu chữ nào, chẳng hạn như in đậm, mỏng, sans serif, chữ viết tay, chữ hoa.

Diêgo Soou @ Behance

 

Khatt Phatt @ Behance

Ngoài typography, nhiều tác phẩm thiết kế lĩnh vực khác cũng đang áp dụng thiết kế 3D. Chẳng hạn như ở ví dụ bên dưới, chúng tôi kết hợp thực phẩm vào texture để tạo màu sắc, phong cách của tác phẩm mang yếu tố tương lai. Ngoài ra, trong tác phẩm giấy của Eiko Ojala, chúng ta dễ dàng nhìn thấy phong cách retro và tương lai cùng một lúc.

Pinch Studio

  1. Bố cục bất đối xứng

Trong vài năm qua, thiết kế dựa trên hệ thống lưới, vốn là một bố cục tiêu chuẩn đã dần dần thay đổi. Các trang web thiết kế theo mẫu như Squarespace và Canva đã dễ dàng đưa ra các sản phẩm đồ họa đẹp mắt cho người mới bắt đầu không biết hệ thống lưới là gì. Và giờ đây, các nhà thiết kế đang bắt đầu muốn tạo ra các thiết kế nguyên bản hơn.

Mila Jones Cann @ 99 Designs

AbdooElhamdaoui @ 99 Designs

Bằng cách áp dụng bố cục thiết kế bất đối xứng, bạn có thể thoát khỏi bố cục lưới thông thường và thỏa sức làm ra một thiết kế năng động. Cùng với các loại thông tin và hiệu ứng đồ họa khác, bố cục bất đối xứng giúp thu hút sự chú ý và ánh mắt của người dùng, giữ chân người dùng tiếp tục theo dõi.

  1. Art Deco

Kỷ nguyên thiết kế “hiện đại” bắt nguồn từ phong trào nghệ thuật hiện đại, từ sau Thế chiến thứ nhất và tiếp tục trong gần nửa thế kỷ. Trong thời đại này, hai phong cách chính là trường phái thiết kế hiện đại Mid-century nổi bật với Art Deco chuyên dùng trang trí vào khoảng năm 1920 và một phong cách hữu cơ từ năm 1950 đến 1960.

Mặc dù đã gần 100 năm kể từ lần đầu tiên xuất hiện, thiết kế lấy cảm hứng từ Art Deco sẽ trở thành xu hướng phổ biến trong năm 2019, đặc biệt trong thiết kế logo. Chính theo trường phái này, The Great Gastby được thiết kế bằng cách vận dụng texture kim loại sáng bóng và trục đối xứng chữ A từ trái sang phải để có một diện mạo vương giả nhất có thể.

Ảnh hưởng này cũng phổ biến trong kiểu chữ, như kiểu chữ sans serif hẹp hơn và thay đổi thành kiểu chữ dài theo chiều dọc. Một kiểu thiết kế cổ điển phổ biến là Cassandre. Trái ngược với phong cách retro tự nhiên và mộc mạc, Cassandre mang phong cách thịnh vượng và vương giả và được nhiều người ưa chuộng trong những năm gần đây.

Skilline @ 99 Designs

svart ink @ 99 Designs

  1. Trường phái thiết kế Mid-Century

Sau kỷ nguyên của Art Deco, các nhà thiết kế đã từ bỏ các thiết kế lòe loẹt, bắt đầu xem xét chức năng bằng việc sử dụng các đường nét hữu cơ và đơn giản hơn. Ảnh hưởng của trường phái thiết kế Mid-Century đã trở nên phổ biến trong lĩnh vực thiết kế nội thất và thời trang trong vài năm qua, nhưng hiện nay cũng được sử dụng nhiều trong thiết kế đồ họa

Trong số đó, nổi tiếng là thiết kế đơn giản kết hợp phong cách minh họa post-war (sau chiến tranh) cho quảng cáo. Các doanh nghiệp nhỏ và các công ty khởi nghiệp đang bắt đầu xuất bản các trang web sang trọng kết hợp minh họa tùy chỉnh. Các minh họa mới mẻ và hiện đại, chịu ảnh hưởng của phong cách Mid-Century, có bảng màu với texture cổ điển. Năm 2019, phong cách này sẽ tiếp tục phổ biến cả thiết kế truyền thông media và in ấn.

Paarth Desai @ Dribble

 

 

Andrew Littmann @ Dribble

  1. Sự phổ biến của màu duotone và gradient

Màu gradient (chuyển màu) là một trong những xu hướng phổ biến nhất thời gian gần đây. Trong thiết kế logo, xu hướng này rất đáng chú ý, cả màu đơn sắc và màu gradient. Bên cạnh sự kết hợp màu sắc dễ dự đoán được (xanh / tím, đỏ / cam, v.v.), chúng ta cũng nên lưu ý đến bảng màu duotone.

Thiết kế ảnh playlist của Spotify đã trở thành một tiêu chuẩn trong một hoặc hai năm qua và sự kết hợp giữa tông màu gradient và duotone sẽ càng phổ biến hơn vào năm 2019.

nevergohungry @ 99 Design

  1. Tông màu cảm xúc

Ngoài sự ưa chuộng dành cho màu duotones, các sắc độ màu đa dạng theo kiểu vintage cũng được chú ý đến. Một vài năm trước, các designer thường dùng màu neon rực rỡ và tránh dùng các màu tối, nhưng những bức ảnh chụp bằng máy ảnh cũ lại cho ra những gam màu vintage với độ bão hòa đặc trưng.

Bảng màu này gồm những màu từ các bức ảnh có độ phân giải thấp được chụp trong những năm 1970 và phim hoạt hình của những năm 1980. Bằng cách thêm màu đen vào mỗi màu, bạn có thể đem đến cảm giác ấm áp đầy thu hút mà màu neon không bao giờ làm được.

 

  1. Phong cách minh họa kết hợp

Hiện nay, ngày càng có nhiều bức vẽ sử dụng những đường nét dày và đậm lại mang phong cách tinh tế, sang trọng và được nhiều người ưa chuộng. Phong cách chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của thực vật và thiên nhiên này đã trở nên nữ tính hơn và mang đến cảm giác ngây thơ trong trẻo cho người xem.

Đặc biệt, có thể nói rằng đây là một xu hướng thiết kế bao bì phổ biến đầy tinh vi và đẹp mắt trên giấy texture. Bằng cách thêm các kỹ thuật cao cấp như dùng giấy bóng và dập nổi, bạn có thể tạo ra được sự cân bằng tinh tế giữa đơn giản (simplicity) và dư thừa (maximalism).

Mila Katagarova @ 99 Designs

  1. Kiểu chữ serif phong phú

Vẽ minh hoạ sẽ đơn giản hơn, còn kiểu chữ in đậm sẽ phổ biến hơn. Trước giờ thiết kế kỹ thuật số lấy tiêu chuẩn là kiểu chữ sans serif, nhưng 2019 có thể là năm của kiểu chữ serif. Trong vài năm qua, phông chữ serif tuyệt đẹp, như phông chữ được sử dụng trong kim loại đúc, rất phổ biến. Mặc dù sự phổ biến của phông chữ sans serif và phông chữ viết tay sẽ tiếp tục trong tương lai, việc sử dụng phông chữ serif sẽ xuất hiện rộng rãi trên nhiều tác phẩm thiết kế khác nhau.

Phông chữ tùy chỉnh và phông chữ gốc ngày càng trở thành một yếu tố cần thiết để thương hiệu thực sự nổi bật, đồng thời phông chữ serif và dấu logo đặc trưng sẽ trở nên phổ biến hơn nữa. Một kiểu chữ san serif đơn giản đã nổi danh trong nhiều năm sẽ không thu hút bằng một phông chữ serief dễ thương, khác biệt cũng bởi vì kiểu chữ san serif kia bắt đầu nhàm chán và thiếu tự nhiên.

 

Nathan Riley @ Dribble

  1. Bố cục mở

Các thiết kế được sắp xếp trong hộp và khung, có bố cục hợp lý rõ ràng đã là xu hướng trong một thời gian dài, nhưng các nhà thiết kế bắt đầu áp dụng một phong cách cởi mở hơn và không đóng khung như trước.

Với bố cục này, sử dụng một không gian trống có ý thức sẽ tránh được sự chênh lệch trong tổng thể, vì có nhiều thành phần thiết kế khác nhau được sắp xếp cạnh nhau. Phong cách mở này sẽ vô cùng dữ dội vì đem đến cảm giác hỗn loạn, phi trật tự và cẩu thả một cách cố ý.

Lionel Durimel @ Durimel.io

  1. Thiết kế Isometric

Còn được biết đến với cái tên “phép chiếu đẳng cự” (phương pháp miêu tả vẻ ngoài của các đối tượng ba chiều trong không gian hai chiều), phong cách này dù được vẽ đơn giản và sạch sẽ nhưng vẫn có khả năng tạo cảm giác về chiều sâu mà thiết kế phẳng không thể hiện được. Đặc biệt, xu hướng này đang trở nên phổ biến trong thiết kế icon khi đem đến cảm giác gần gũi nhằm thu hút sự chú ý của người dùng. Ngoài ra, vì không quá phức tạp và nhẹ hơn thiết kế 3D nên việc xuất file (render) sẽ không gặp khó khăn gì.

Little Fox @ 99 Designs

Năm 2019 sẽ là một năm thú vị cho thiết kế đồ họa. Các phong cách thiết kế khác nhau đang xuất hiện dành cho những designer đang khám phá 3D, AR và các designer hay sử dụng giấy bút. Ngoài ra, còn có sự kết hợp giữa gam màu duotone sống động và các màu sắc vintage của thời xưa, những nét vẽ minh họa động đáo cùng những xu hướng của trường phái Mid-century…

Là một designer, bạn đã sẵn sàng cho năm 2019 chưa?

 

Người dịch: Long Hwarang

Nguồn: Photoshopvip.net

Ảnh bìa: Vasjen Katro

Nguồn dịch : idesign.vn

 

 


-----------------***---------------
Hướng dẫn cách tải về (dowload): http://khodohoa.vn/hot-trend/huong-dan-cach-tai-ve-tai-nguyen-tren-web.html
-----------------***---------------

Previous picture Next picture Close gallery