Những bức ảnh của Helga Stentzel trên dây phơi

Nghệ sĩ gốc Nga sống tại London, Helga Stentzel, đã nảy ra ý tưởng cho một loạt tác phẩm độc đáo trong khi đang giặt giũ vài năm trước, với quần áo trên dây phơi được dàn dựng khéo léo thành các động vật khác nhau. Ý tưởng này đã bắt đầu một tài khoản Instagram lan truyền, thu hút hàng ngàn người hâm mộ và lượt thích.

 

Helga chia sẻ rằng cô nhìn thấy một chiếc tất trên sàn gần các kẹp và nhận ra rằng nó trông giống như đầu của một con ngựa. Sau đó, cô đã phát triển ý tưởng này và thay thế chiếc tất bằng một chiếc quần để tạo ra hình dạng cơ thể của con ngựa.

Kể từ đó, Helga đã phát triển loạt tác phẩm “Clothing Line Animals”, chia sẻ những sáng tạo của mình trên mạng xã hội và bán các bản in qua cửa hàng trực tuyến của cô. Các hình ảnh vui nhộn này biến những vật dụng hàng ngày thành các tác phẩm nghệ thuật. Chúng ta có thể thấy một chú gấu Bắc Cực treo trên nền tuyết, một con khủng long “Laundrosaurus”, và một con bò sữa màu nâu. Gần đây nhất, Helga đã tạo ra một chú chim bồ câu trắng để biểu tượng cho hòa bình giữa các quốc gia. Tác phẩm này được bán dưới dạng bản in và toàn bộ số tiền thu được sẽ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện đang hoạt động ở Ukraine.

Helga làm việc với nhiều loại phương tiện khác nhau, bao gồm minh họa, nhiếp ảnh, video và hoạt hình dừng. Cô đã giành giải thưởng Food Art Creator of the Year vào năm 2020 và từ đó hợp tác với BBC, Honda và O2. Là một sinh viên tốt nghiệp từ Central Saint Martins, cô từng làm việc trong ngành quảng cáo và điều hành một doanh nghiệp quần áo trẻ em trước khi trở thành nghệ sĩ toàn thời gian.

Loạt tác phẩm “Clothing Line Animals” theo sau các tác phẩm nổi tiếng khác như “Food For Thought”, nơi Helga kết hợp một loại đồ ăn với một vật dụng khác để tạo ra các bức ảnh nghệ thuật khiến người xem phải nhìn lại hai lần. Chẳng hạn như đầu của một nhân vật LEGO trở thành một mẩu ngô ngọt, hoặc một tá trứng đột nhiên có cuống giống như cà chua.

Helga chia sẻ: “Tôi bắt đầu làm nhiếp ảnh sáng tạo trên Instagram khoảng sáu năm trước. Ban đầu, đó là những dự án nhỏ nhanh chóng thực hiện cùng với trẻ em, nhưng sau đó nó trở thành một cái gì đó có suy nghĩ kỹ hơn và hướng đến người lớn. Tôi thích nhìn vào những thứ hàng ngày như bánh mì, pho mát hoặc những nếp gấp trên khăn trải bàn. Việc những vật này quen thuộc và phổ biến khiến tôi phải nghiên cứu chúng cẩn thận hơn. Đối với tôi, đó như một sự thiền định thị giác.”

Trong các tác phẩm khác, Helga đã đặt dây phơi quần áo dưới cửa sổ nhà tạo ra một nhân vật có tường gạch với nụ cười buồn ngủ và một giỏ giặt với hai chiếc tất treo trước hai máy giặt tạo ra khuôn mặt ngốc nghếch hạnh phúc. Trong “Edible Creatures”, chúng ta thấy một chú cún con dễ thương được làm từ rau diếp và một chú chó “ultimate comfort dog” làm từ lát bánh mì, lấy cảm hứng từ chương trình The Great British Bake-off và được gọi là Brad Pet. “Đối với tôi, Chủ nghĩa siêu thực trong gia đình là tìm kiếm phép màu trong những điều bình thường, thấy vẻ đẹp trong những điều không hoàn hảo và kết nối với thực tại của chúng ta theo cách mới.”

Helga thích giữ cho các chỉnh sửa của mình ở mức tối thiểu và đầu tư nhiều thời gian hơn vào việc làm các đạo cụ chất lượng. “Tôi từng dán 52 kẹo dẻo lên một dây leo cho một trong những tác phẩm nghệ thuật của mình,” cô giải thích. “Khoảng một năm trước, tôi cũng tự tay vẽ và thêu một chiếc mũ cho một con gấu Bắc Cực trong một tác phẩm khác. Con gấu được chụp ở Nga với nhiệt độ -32C, và đó là một trải nghiệm khó quên khiến tôi và thiết bị nhiếp ảnh phải đối mặt với thử thách.”

 

https://www.creativeboom.com/inspiration/clothing-line-animals/


-----------------***---------------
Hướng dẫn cách tải về (dowload): http://khodohoa.vn/hot-trend/huong-dan-cach-tai-ve-tai-nguyen-tren-web.html
-----------------***---------------

Previous picture Next picture Close gallery