Xu hướng thiết kế bao bì cho mọi nhà sáng tạo nên biết

Năm xu hướng thiết kế này đang tạo nên làn sóng trong thế giới thiết kế bao bì. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích chúng là gì và dẫn chứng một số ví dụ minh họa tốt nhất.

1. Ecstatic colours

Màu sắc đậm, tươi sáng sẽ giúp bạn nổi bật trên kệ siêu thị. Nhưng nếu tất cả mọi người đều đang làm điều đó, bạn cần phải tiến thêm một bước nữa. Do đó, “Ecstatic colours”: màu neon mạnh mẽ, có độ bão hòa cao, mang tính vui tươi, tự tin và không sợ hãi sẽ là xu hướng dành cho năm 2023.


Thiết kế cho Greene King bởi Design Bridge
Bao bì Mix Drinks được thiết kế bởi JustOneShyHuman

2. Chữ viết nguệch ngoạc

Kiểu chữ luôn đóng vai trò quan trọng đối với bao bì, nhưng gần đây có một xu hướng đặc biệt dành cho chữ viết tay với đặc điểm nhận diện là nguệch ngoạc và giản dị. Điều này tạo ra một cảm giác thực tế, DIY (tự làm), hoàn toàn trái ngược với các thương hiệu bóng bẩy hơn.

Thiết kế Lite Pack của Luz Viera Studio
Thiết kế nhãn rượu của Stolpman Vineyards

 

3. Nhãn dán sách thẩm mỹ

Mọi đứa trẻ đều thích thu thập nhãn dán. Và xu hướng thiết kế bao bì mới nhất này mượn từ động lực đó để thu hút đứa trẻ bên trong chúng ta, đặc biệt là những người hoài niệm về thập niên 90. Với việc tập trung vào màu sắc tươi sáng, biểu tượng dễ thương, hình vẽ nguệch ngoạc và những thứ tương tự, sự rung cảm cũng dễ chạm đến nhiều người tiêu dùng Gen Z.

Xây dựng thương hiệu bánh thực hiện bởi goopanic

4. Biến tấu Linh vật

Linh vật thương hiệu luôn là một cách phổ biến để gắn kết mọi thứ lại với nhau, đặc biệt là trên bao bì khi bạn chỉ có vài giây để thu hút người mua hàng. Nhưng gần đây, chúng tôi đã thấy các nhà thiết kế phản ứng với sự tinh tế ngày càng tăng của người tiêu dùng và tránh xa việc khắc họa các linh vật theo cùng một phong cách cứng nhắc.

Bao bì cho Nhà máy chưng cất Tiny Bear của Mila Katagarova
Noble Otter (Rái cá quý tộc), được thiết kế bởi Moxie Mason

5. Sự quyến rũ từ Phim hoạt hình

Có điều gì đó mang lại cảm giác an ủi và mời gọi ngay lập tức về phim hoạt hình, và nó không chỉ là hoài niệm thời thơ ấu. Mặc dù có rất nhiều biến thể trong phong cách hoạt hình, nhưng cốt lõi của nguyên tắc này là về các đường nét tối giản, giúp gợi lên bản chất cơ bản của một sản phẩm và tâm trạng xung quanh nó một cách dễ dàng.

Bao bì Surabhi Pitti được tạo cho Công ty Cà phê Castleton

Kết luận

Theo nhiều cách, khi chúng ta chuyển từ năm 2022 sang năm 2023, tương lai chưa bao giờ không chắc chắn đến thế. Tuy nhiên, vẫn có một điều rõ ràng: trong một thế giới mà người mua sắm phải tập trung nhiều hơn vào việc chi tiêu một cách khôn ngoan, thiết kế bao bì sẽ ngày càng trở nên quan trọng.

Nguồn tham khảo
creativeboom – https://www-creativeboom-com.translate.goog/features/packaging-design-trends-2023/?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=vi&_x_tr_hl=vi&_x_tr_pto=wapp


-----------------***---------------
Hướng dẫn cách tải về (dowload): http://khodohoa.vn/hot-trend/huong-dan-cach-tai-ve-tai-nguyen-tren-web.html
-----------------***---------------

Previous picture Next picture Close gallery