Tổng hợp thông tin về trí tuệ nhân tạo – bài 1

Trí thông minh nhân tạo hay trí tuệ nhân tạo có lẽ đã là chủ đề gắn liền với đồ họa trong những năm gần đây. Mình sẽ giới thiệu với mọi người sơ lượt và cũng như cách ứng dụng nhanh vào thực tế.

Mình chỉ nói riêng về mảng Trí thông minh nhân tạo (AI) tạo hình ảnh, có 4 trong nhiều mô hình AI đang phát hành mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại là Stable DiffusionMidjourneyDALL-EGoogle Bard. Một số bên khác : Leonardo.ai PlaygroundAI, Firefly Adobe ..

Ứng dụng thực tế : hiện nay rất nhiều bên sử dụng hình ảnh tạo từ AI, ví dụ như các trang báo, các ảnh trên các kênh youtube, việc sử dụng các hình ảnh này giúp tiết kiệm chi phí thay vì mua các ảnh từ bên phát hành (bản quyền) hoặc thuê các bên thiết kế.

Điểm quan trọng nhất đối với việc sử dụng AI để tạo hình ảnh chính là ”prompt” hay có thể hiểu là các từ khóa do mình gõ vào để AI tạo ra hình ảnh theo từ khóa đó.

 

Xem Các khóa học AI miễn phí để biết thêm cách sử dụng các ”prompt”.

Sau đây là một số web giúp mọi người sử dụng để tạo ra hình ảnh :

1

Google Bard , tải ứng dụng Google về điện thoại, sau đó truy cập ô tìm kiếm gõ trực tiếp từ khóa, hoặc vào liên kết : https://bard.google.com/chat , gõ từ khóa bằng tiếng anh .. để tạo ảnh.

 

2

từ Bing Create , đối với điện thoại, tải ứng dụng Bing của Microsoft

3

từ Adobe Fire Fly , bạn cần phải đăng nhậ vào Adobe thông qua tài khoản Google, hình ảnh tạo ra từ Adobe có thể edit trực tiếp trên web với nhiều tùy biến.

4

Một số trang khác : fotor.comimageeditor

5

Leonardo.ai đây là trang tạo ảnh từ AI cho kết quả nhanh, với khá nhiều tùy chọn nhà phát triển đã tích hợp sẵn, cách thức sử dụng rất dễ.

Video hướng dẫn : https://youtu.be/DzJPO1-KZSEhttps://youtu.be/kj0oue5npQo

6.

PlaygroundAI trang tạo ảnh có cả kênh hướng dẫn sử dụng cho mọi người mới tìm hiểu AI rất tiện

https://www.youtube.com/@playgroundai/videos

7.

https://app.runwayml.com/ giúp chuyển đổi từ hình ảnh thì video chuyển động

 

8.

Freepik : https://www.freepik.com/ai/images , với AI mọi người thể tải lên hình ảnh để tìm kiếm ảnh tương tự, hoặc dùng các nét vẽ để tạo ra ảnh AI ..

 

 

 

 


-----------------***---------------
Hướng dẫn cách tải về (dowload): http://khodohoa.vn/hot-trend/huong-dan-cach-tai-ve-tai-nguyen-tren-web.html
-----------------***---------------

Previous picture Next picture Close gallery