3 chiến dịch marketing đầy sáng tạo

Những chiến dịch quảng cáo thành công luôn khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ, chiếm lĩnh tâm trí người xem và tác động đến quyết định mua sắm của khách hàng.

Chiến dịch là bước khởi đầu trong quá trình giới thiệu công ty đến khách hàng tiềm năng hoặc nhắc nhở họ về sự hiện diện của nhãn hàng. Dưới đây là 3 trong số những chiến dịch marketing vô cùng sáng tạo trong năm 2018.

 

  1. ESSC – “Thay đổi góc nhìn về người khuyết tật”

https://live.staticflickr.com/65535/52974045465_628c2a3a97_b.jpg

Một chiến dịch quảng cáo ấn tượng từ Easterseals Southern California (ESSC), một tổ chức hỗ trợ hơn 10,000 người khuyết tật trên khắp lãnh thổ California, đã ra đời vào tháng 2 với mục đích ban đầu là quảng bá chương trình của họ. Tựa đề của chiến dịch là “Thay đổi góc nhìn về khuyết tật” với mục đích thúc đẩy sự thay đổi trong góc nhìn xã hội. Slogan của họ là ‘Hãy chung sống hòa nhập. Đừng chia rẽ.’

 

Mark Whitley, chủ tịch và giám đốc của ESSC bình luận:

 

“Khi hợp nhất thành một, chúng ta có thể kiến tạo sự thay đổi với xã hội và phá bỏ mọi rào cản. Mỗi ngày trôi qua, người ta áp đặt định kiến và góc nhìn chủ quan lên người khuyết tật và nhiều người không hề nhận ra rằng họ đang làm điều đó. Chúng tôi thực hiện phong trào này nhằm tạo điều kiện cho mọi người có cái nhìn khác đi và vượt xa hơn so với những gì họ nhận ra lúc ban đầu, đồng thời tạo ra một thế giới gắn kết hơn.”

 

Chiến dịch sẽ xuất hiện trên nhiều kênh truyền thông khác nhau vì nó sẽ kéo dài xuyên suốt năm 2018, bao gồm các sản phẩm in ấn, internet và quảng cáo ngoài trời, phải kể đến chiến dịch phương tiện xã hội “Make the Promise” khuyến khích mọi người chia sẻ thông điệp đoàn kết với hashtag #CelebrateDontSeparate.

Lấy sự đoàn kết làm giá trị cốt lõi, chiến dịch thúc đẩy mọi người “Hỗ trợ lẫn nhau chứ đừng bày tỏ sự đáng thương” và “Đừng chia rẽ. Hãy đoàn kết,” cùng nhiều khẩu hiệu khác nữa. Phần đầu tiên của chiến dịch có sự góp mặt của 6 công dân California với độ tuổi từ 4 đến 64, bao gồm 2 nhân viên trong tổ chức ESSC.

 

Easterseals đã cung cấp dịch vụ cho cá nhân và gia đình với nhu cầu đặc biệt trong hơn 100 năm. Dịch vụ được cung cấp giúp những cá nhân tìm ra khó khăn và đạt được mục tiêu riêng của họ. ESSC hỗ trợ hơn 10,000 người mỗi năm với những dịch vụ như giáo dục phát triển sớm, cứu trợ nghề nghiệp, hỗ trợ nghề nghiệp cho cựu chiến binh, đời sống và vâng vâng.

 

  1. Intuit: “Một câu chuyện rộng lớn”

Intuit, một công ty chuyên phát triển và cung cấp các phần mềm kê khai kế toán, tài chính và thuế cho cá nhân và doanh nghiệp nhỏ, đã cho ra một chiến dịch tiếp thị thương hiệu mới toanh. Chúng ta sẽ cùng xem qua phần đầu tiên của chiến dịch, một phần hoạt họa ngắn về 2 người chủ doanh nghiệp suốt sự kiện SuperBowl.

Mục tiêu của chiến dịch là hợp nhất các thương hiệu của Intuit như Mint, TurboTax và Quickbooks. Có hàng triệu người sử dụng sản phẩm của họ (chính xác là khoảng 46 triệu), nhưng chỉ có 4 trong hàng hàng ngàn cá nhân sử dụng kết hợp 2 hoặc nhiều hơn các nhãn hàng con. Thương hiệu muốn thể hiện rằng sản phẩm của họ sẽ phát huy tính năng tốt nhất khi được sử dụng kết hợp với nhau.

 

Giai đoạn đầu của chiến dịch là một đoạn hoạt họa ngắn dài 4 phút theo phong cách Pixar. Agency Phenomenon đã tạo ra một chú robot khổng lồ tượng trưng cho sức mạnh của dịch vụ công ty, thể hiện rằng hoạt họa mà phương tiện tối ưu để truyền tải ý tưởng nhãn hàng. Quảng cáo sẽ được chạy xuyên suốt sự kiện SuperBowl LII với độ dài teaser 15 giây và gợi ý cho người dùng về phần phim online hoàn chỉnh.

 

Về mặt phương tiện xã hội, chiến dịch sẽ lấy người khổng lồ Intuit làm nhân vật chính. Chú robot trong chiến dịch mang tính ẩn dụ cho cách mà nhãn hàng ứng dụng công nghệ vào dịch vụ nhằm khiến cho quy trình tài chính trở nên đơn giản hơn cho khách hàng. Câu chuyện tập trung vào người chủ cửa hàng bán hoa tên Pete, người lúc nào cũng bận rộn với việc vận hành công ty để nuôi dưỡng niềm đam mê của mình, và một nhân vật nữa là Pari, một nhà khởi nghiệp và kĩ sư hỗ trợ Pete bằng cách tạo ra người khổng lồ Intuit.

 

Giám đốc marketing Lucas Watson chia sẻ với khách hàng về chiến dịch:

 

“Có 75 triệu người khởi nghiệp trên thế giới phải quản lý tài chính trong khi theo đuổi niềm đam mê của bản thân. Với nền kinh tế hiện nay, áp lực quản lý tiền bạc và thời gian đôi khi còn tồn đọng nhiều uẩn khúc. Intuit được thành lập với sứ mệnh cung cấp dịch vụ, hỗ trợ và làm việc cho họ.”

 

Nhãn hàng hứa hẹn tiếp tục thực hiện chiến dịch suốt năm và chăm chút lại về các kênh truyền thông số.

 

  1. LinkedIn: “In It Together”

Mạng lưới truyền thông xã hội LinkedIn đã phá bỏ hình ảnh “nhân viên văn phòng” rập khuôn thường thấy bằng một đoạn TV commercial “In It Together” suốt buổi lễ trao giải Gold Globes. Chiến dịch “In It Together” thể hiện đa dạng các chủng tộc người và loại doanh nghiệp chứ không bám vào hình mẫu nhân viên văn phòng chuyên nghiệp.

Buổi lễ cũng là thời điểm đánh dấu sự ra mắt của “In It Together”, theo sau đó là sự kết hợp các loại hình marketing như chiến dịch chạy trên nền tảng kĩ thuật số, phương tiện truyền thông, video trên mạng và các sản phẩm xuất hiện khắp nơi ở nước Mỹ, radio, tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm và liên kết với các đối tác khác.

 

LinkedIn cũng đã từng lấy các buổi trao giải làm cơ hội để giới thiệu chiến dịch mới của họ, chẳng hạn như quảng cáo trên TV đầu tiên của họ được trình làng tại Academy Awards vào tháng 2 năm 2016.

 

Chiến dịch bắt đầu với màn chào sân kéo dài 12 tuần, tập trung vào 2 nhóm thị trường chính – Atlanta, Philadelphia, Los Angeles và San Francisco. Melissa Selcher, phó giám đốc marketing và truyền thông thương hiệu của LinkedIn, nói rằng công ty sẽ so sánh hoạt động trong các thị trường ấy nhằm đo lường mức độ thành công của chiến dịch. Bà cũng chia sẻ rằng việc ra mắt chiến dịch In It Together trong buổi lễ trao giải Golden Globes là vô cùng phù hợp bởi cả hai đều mang thông điệp “vinh danh những giá trị khác nhau của thành công.” LinkedIn nói rằng họ chọn “những thước phim trắng đen theo phong cách tài liệu” cho chiến dịch nhằm thể hiện những câu chuyện riêng về “sự thành công của những cá nhân trong lĩnh vực riêng của họ“.

Những nhân vật xuất hiện trong chiến dịch “In It Together” bao gồm hình mẫu chuyên gia công nghệ thông tin, ngoài ra còn các nhân viên kinh doanh, tổ chức phi lợi nhuận, nông trại, giáo dục, nghệ thuật (các điệu nhảy và hoạt họa), thậm chí là lĩnh vực võ thuật.

 

Chiến dịch “In It Together” được tạo ra bởi sự chung tay của LinkedIn Creative Studio và BMB, ngoài ra còn có sự giúp sức của các nhân viên từ các lĩnh vực liên quan khác nhau. Quá trình chọn lựa nội bộ cũng diễn ra cho tất cả gần 11,000 nhân viên của LinkedIn. Họ đã tạo ra một trang web nội bộ nơi nhân viên có cơ hội thuyết phục rằng họ là cá nhân “phù hợp”, và sau tháng 11 danh sách cá nhân được lựa chọn xướng danh nhân viên góp mặt vào chiến dịch.

 

Tác giả: David Cohen

Nguồn dịch : idesign.vn

Nguồn: Digital Marketing Institue và Adweek

 


-----------------***---------------
Hướng dẫn cách tải về (dowload): http://khodohoa.vn/hot-trend/huong-dan-cach-tai-ve-tai-nguyen-tren-web.html
-----------------***---------------

Previous picture Next picture Close gallery