Đây có phải là tương lai của thiết kế nhận diện lễ hội ?

Vào cuối năm 2018 vừa qua, bộ nhận diện thương hiệu dành cho hội nghị chuyên đề Kiến trúc trong tương lai (Future Architect) tại Học Viện Strelka Institute ở Nga đã được nhà thiết kế Ira Ivanova xây dựng để mang lại tính trải nghiệm và sự tương tác thực sự dành cho khán giả tham dự.

Người tham dự sẽ sử dụng một ứng dụng AR dành riêng cho hội nghị để theo dõi các bảng thông tin xung quanh được lấy cảm hứng thiết kế từ bộ phim Blade Runner. Chưa dừng lại ở đó, khi vào trong hội trường, khán giả sẽ không thể phân biệt được đâu là bục sân khấu và màn hình vì cả hai đã thực sự kết hợp lại với nhau bằng một khung lưới trắng đen khiến cho diễn giả dường như đang đứng trên một mô hình giao diện 3D.

 

Thiết kế sân khấu của chương trình. Nguồn: Future Architect.

Designer Ira Ivanova đã thiết kế để thể hiện chủ đề chính của hội nghị về tương lai của kiến trúc thông qua việc tạo nên bộ nhận diện bằng các phần mềm 3D và panorama (hình toàn cảnh). Kết quả không chỉ thể hiện đúng với mục đích từ bản brief mà bộ nhận diện Future Architecture của Iranova còn là một case study điển hình về cách tiếp cận các công nghệ mới và các vấn đề xung quanh thiết kế nhận diện thương hiệu thật cô đọng nhưng vẫn đặc sắc.

Thiết kế của Ivanova là một bản tóm tắt cho việc nền tảng thiết kế theo hướng kiến trúc đang ngày càng được khám phá nhiều hơn. “Xu hướng chính mà ngành kiến trúc đang hướng tới là sử dụng VR và Panorama (ảnh toàn cảnh) để thiết kế và trình bày các dự án,” cô cho biết. “Các kiến trúc sư cũng đang sử dụng công nghệ thiết kế trò chơi và công việc của họ chắc chắn không thể thiếu các phần mềm 3D. Vì thế nên tôi đã sử dụng những đặc điểm này cho bộ nhận diện của lễ hội.”

Bằng cách vẽ từ hình ảnh 3D theo cách này, Ivanova đã tạo ra cả một thế giới khác cho bộ nhận diện của hội nghị để gắn kết hiệu quả với các nền tảng mạng xã hội mà tất cả các nhà thiết kế đương đại phải quan tâm khi xây dựng thương hiệu cho các lễ hội. Khi khách tham quan tại Future Architecture chụp ảnh các diễn giả trên sân khấu, các hình ảnh thu được rất ấn tượng, mỗi bức ảnh đều trông như một poster thu nhỏ cho sự kiện khi chúng được đưa lên mạng. Thường thì hình ảnh hội nghị có xu hướng khá buồn tẻ và dễ đoán: một diễn giả trên sân khấu có logo thương hiệu và đứng trước một màn hình phát sáng. Concept của Ivanova cho thấy một mục đích nhận diện thương hiệu toàn diện và có ảnh hưởng tới sân khấu của hội nghị; nó giúp nhận ta ra rằng ngày nay, một bài phát biểu sẽ xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội và dưới dạng video trực tuyến, thế nên, hãy xem sân khấu như một công cụ để thể hiện một sự kiện online.

Mỗi bức ảnh đều trông như một poster thu nhỏ cho sự kiện khi chúng được đưa lên mạng.

Nguồn: Future Architect.

“Chúng tôi muốn thiết kế sẽ phản ánh bản sắc tổng thể của hội nghị không chỉ về mặt đồ họa, mà còn về mặt xây dựng vật lý của nó,” Ivanova cho biết.

Đối với website của hội nghị, Ivanova đã tạo ra một loạt các hình ảnh panorama. “Tôi đã thiết kế một hệ thống lưới và phủ lên nó các yếu tố đồ họa, sau đó tải hình ảnh lên dưới dạng panorama. Khi đó hình ảnh sẽ được bẻ cong, và điều này đã trở thành hệ thống nhận diện của hội nghị,” cô cho biết. “Sau đó, tất nhiên, bạn có thể lướt qua toàn cảnh, vì vậy tôi đã biến điều này thành một yếu tố để tương tác trên trang web. Chúng tôi cũng làm như vậy với các bài đăng trên Facebook, để người xem không bao giờ thấy một bức ảnh tĩnh thông thường mà thay vào đó là hình ảnh panorama phản ứng theo chiều lướt tay và vị trí trên điện thoại của họ.”

Cũng như trang web, ứng dụng AR do Ivan Puzyrev, một sinh viên đã tốt nghiệp tại học viện Strelka tạo ra đã đưa các poster trở nên sống động và có thể tương tác với người xem. Các poster tại sự kiện sẽ được cập nhật thường xuyên để liên tục hiển thị những gì bài diễn thuyết hiện đang diễn ra và những hoạt động tiếp theo của chương trình. Gần đây, các nhà thiết kế đã thử nghiệm AR để làm nhận diện thương hiệu cho các hội nghị, chẳng hạn như poster tương tác của Milk Studio cho lễ hội thiết kế Weltformat. Các thiết kế có concept giống Future Architect đã tạo nên sự vui nhộn nhờ vào chiếc điện thoại của chính khán giả – thiết kế này đã mở ra tiềm năng nhận diện thương hiệu ở mọi nơi mà khán giả tiếp cận chứ không chỉ trong chương trình thực tế.

 

Nguồn: Eye On Design
Nguồn dịch : idesign.vn

 


-----------------***---------------
Hướng dẫn cách tải về (dowload): http://khodohoa.vn/hot-trend/huong-dan-cach-tai-ve-tai-nguyen-tren-web.html
-----------------***---------------

Previous picture Next picture Close gallery