Giới thiệu triển lãm tại Học viện Nghệ thuật Hoàng gia London năm 2019

Từ các tác phẩm thời kỳ Phục hưng đến hiện đại, tất cả sẽ tạo ra điều đặc biệt cho từng phòng trưng bày, triển lãm tại Học viện Nghệ thuật Hoàng gia London năm tới hứa hẹn sẽ mang đến sự phấn khởi và truyền cảm hứng cho người xem.

Giám đốc nghệ thuật của Học viện Nghệ thuật Hoàng gia (Royal Academy of Arts – RA), Tim Marlow, sẽ giới thiệu chương trình này vào năm 2019.

 

“Mùa xuân này, chúng tôi đã khai trương RA mới, với một loạt các lễ kỷ niệm trong suốt cả năm. Thật tuyệt khi thấy rất nhiều bạn thích thú với khuôn viên mới, không gian mới cho các cuộc triển lãm, hội thảo và Nhà hát Benjamin West Lecture ngoạn mục. Tiếp tục với Lễ hội Ý tưởng trong tháng 9 và lễ kỷ niệm 250 năm chính thức của chúng tôi vào ngày 10 tháng 12, tôi rất vui được chia sẻ với các bạn một chương trình triển lãm đẳng cấp thế giới vào năm 2019.” – Tim Marlow

Triển lãm sẽ mang đến hai nghệ sĩ ở 2 thế hệ cách nhau hàng trăm năm, những người gắn bó sâu sắc với một số chủ đề bền vững và mạnh mẽ nhất trong lịch sử nghệ thuật.

 

Là một trong những nhân vật phi thường của nghệ thuật phương Tây, Michelangelo nổi tiếng với tầm nhìn vĩ đại và thành tựu của mình ở Rome và Florence. Tác phẩm của ông mang đến những cảm xúc riêng biệt. Các tác phẩm đấy đã được nghệ sĩ video huyền thoại người Mỹ Bill Viola nhìn thấy trong Bộ sưu tập Hoàng gia tại Lâu đài Windsor. Cuộc gặp gỡ hơn 10 năm trước gieo những hạt giống để mang đến một triển lãm phi thường và cảm động.

 

Triển lãm này khám phá mối quan hệ giữa Bill Viola và Michelangelo như một cuộc hành trình qua chu kỳ cuộc sống, Bill Viola/Michelangelo sẽ trình bày 12 bản chính từ Viola, bao trùm toàn bộ sự nghiệp cùng với tuyển chọn các tác phẩm đắc sắc nhất của Michelangelo. Cơ thể con người là trung tâm của bối cảnh, từ thưở ấu thơ đến tuổi trưởng thành, giữa sự sống và cái chết, cả hai đều cho chúng ta thấy những thái cực và khoảnh khắc siêu việt.

Bill Viola, Nantes Triptych, 1992.

Chủ đề ở The Sackler Wing là The Renaissance Nude – đây là câu chuyện về thời điểm quan trọng trong sự đổi mới của nghệ thuật phương Tây, thông qua mô tả cơ thể con người. Từ nghệ thuật thần thánh đến thế tục, từ thời Phục hưng Ý đến Đức và Bắc Âu, triển lãm này mang đến những viên ngọc quý của thời kỳ như các nghệ sĩ Titian, Raphael, Michelangelo, Leonardo, Dürer và Cranach. Nó khai mở những hình ảnh đã trở thành trung tâm của nghệ thuật châu Âu, và cái mà chúng ta vẫn đang tranh luận và thảo luận ngày hôm nay.

Agnolo Bronzino, Saint Sebastian, c.1533

Ở phía bên kia của RA là triển lãm của Phyllida Barlow RA, cô nổi tiếng với việc tạo ra các cấu trúc mờ ảo và cảm nhận bởi xúc giác, chúng được làm từ các vật liệu xây dựng sẵn có như ván ép, xi măng và vải. Vào năm 2019, cô sẽ trưng bày các tác phẩm tại phòng trưng bày Gabrielle Jungels-Winkler mới của chúng tôi, hứa hẹn mang đến một vẻ đẹp mong manh pha lẫn táo bạo.

Phyllida Barlow, demo.

Bên cạnh đó, các phòng trưng bày khác sẽ tổ chức triển lãm Eco-Visionaries, cùng xem cách các nghệ sĩ đương đại và kiến ​​trúc sư phản ứng với tác động sinh thái của chúng ta lên Trái Đất, và mối quan hệ giữa con người và con người.

Andrés Jaque / Office for Political Innovation with Patrick Craine,

Island House in Laguna Grande, Corpus Christi, Texas, 2015-ongoing.

Các triển lãm mùa hè năm 2019 như mọi khi sẽ dùng số tiền mà hầu hết các tác phẩm nghệ thuật bán được để tài trợ cho các hoạt động phi lợi nhuận của Học viện, bao gồm cả việc đào tạo thế hệ nghệ sĩ tiếp theo trong Học viện Trường Hoàng gia. Năm 2019 cũng sẽ là năm kỷ niệm lần thứ 250 của RA, vì vậy trường sẽ tổ chức buổi lễ này trong hai cuộc triển lãm thường niên cho các học sinh năm hai và năm cuối.

Triển lãm mùa hè 2019

Cách xa phòng trưng bày chính, tôi rất vui khi được giới thiệu nghệ sĩ Félix Vallotton. Ông là một nghệ sĩ đương đại thuộc nhóm nghệ sĩ Les Nabis, trong đó có Pierre Bonnard và Edouard Vuillard. Với khả năng quan sát, ông đã nắm bắt được xã hội Paris theo cách của riêng mình, chủ nghĩa hiện thực sắc bén của phong cách này đã khiến ông trở thành một trong những nghệ sĩ đặc biệt nhất đầu thế kỷ 20.

 

Các tác phẩm mang tính điện ảnh của ông thậm chí còn được xem là tiền thân của Edward Hopper và Alfred Hitchcock. Triển lãm sẽ tập hợp hơn 80 bức tranh và ấn phẩm bí ẩn của ông vào tháng 6, cuộc khảo sát quy mô lớn đầu tiên về sự nghiệp của ông cũng từng được tổ chức ở Anh.

Félix Vallotton, Bathing on a Summer Evening,1892-93.

Tiếp theo, đây là lần đầu tiên triển lãm giới thiệu những bức tranh đầy mê hoặc của Helene Schjerfbeck, một trong những bí mật được giữ kín nhất của Phần Lan. Sự nghiệp của Schjerfbeck đưa cô từ chủ nghĩa tự nhiên học của Paris Salon vào cuối thế kỷ 19, đến nghệ sĩ chủ chốt của chủ nghĩa hiện đại tượng trưng.

 

Schjerfbeck đã tìm thấy thành công về nghệ thuật khi còn trẻ. Trong những năm sau đó, cô rời thủ đô Phần Lan để có một cuộc sống yên tĩnh hơn, cho phép cô tập trung vào công việc của mình. Các tác phẩm thô mộc của cô là cơn địa chấn thay đổi nghệ thuật hiện đại.

Helene Schjerfbeck, Self-Portrait, Black Background,1915

Vào mùa thu, RA sẽ triển lãm một thế giới nghệ thuật khổng lồ. Theo bước chân của Ai Weiwei, Anselm Kiefer và Jasper Johns, Antony Gormley RA sẽ là nghệ sĩ tiếp theo mang đến những tác phẩm ấn tượng tại phòng trưng bày chính, hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm toàn thân đúng nghĩa.

Antony Gormley, FIELD, 1984-85

Cuối năm, triển lãm sẽ giới thiệu một trong những họa sĩ Anh quan trọng và có ảnh hưởng nhất xuất hiện trong thế kỷ 20, Lucian Freud: Những bức chân dung tự họa. Trải qua gần bảy thập kỷ, những bức chân dung của anh mang lại một cái nhìn sâu sắc về cả tinh thần và sự phát triển như một họa sĩ – từ bức chân dung đầu tiên của anh, vẽ năm 1939, đến bức ảnh cuối cùng được thực hiện 64 năm sau đó.

 

Triển lãm này sẽ tiết lộ cuộc hành trình của cuộc đời ông – từ Berlin đến Luân Đôn, từ lúc kết hôn đến lúc trở thành người cha, và từ chủ nghĩa siêu thực sắc bén đến nghệ thuật ứng xử – như Freud tự gọi là – “just as flesh does”.

Lucian Freud,Reflection (Self-portrait), 1985.

Quả thật, đây sẽ là năm tuyệt vời để khám phá và trải nghiệm. Bạn có thể tìm hiểu và trở thành hội viên để tham gia triển lãm tại trang web của RA.

 

Nguồn dịch : idesign.vn

Nguồn: royalacademy

 


-----------------***---------------
Hướng dẫn cách tải về (dowload): http://khodohoa.vn/hot-trend/huong-dan-cach-tai-ve-tai-nguyen-tren-web.html
-----------------***---------------

Previous picture Next picture Close gallery